Tư vấn quản lý và marketing
Tại sao phải cần một đội ngũ nhân viên tư vấn Spa chuyên nghiệp?
03/10/2018
Bạn đã có một không gian đẹp và một dịch vụ tốt? Bạn nghĩ rằng thế là đủ để giữ chân những khách hàng thân yêu của mình? Vẫn biết rằng trong kinh doanh chúng ta chỉ cần tập trung vào chất lượng dịch vụ để tạo nên uy tín cho thương hiệu của mình nhưng nếu chỉ tập trung chất lượng và thiết kế không gian thì chưa đủ, chúng ta cần phải có một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
3 yếu tố quyết định sự thành công của mỗi Spa đó là:
1. Không gian thiết kế đẹp, sang trọng, hiện đại tạo sự thoải mái cho khách hàng.
2. Dịch vụ chăm sóc chu đáo, nhiệt tình.
3. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.
Tầm quan trọng của việc thiết kế không gian và chất lượng dịch vụ mỗi chúng ta đều hiểu rất rõ khi bắt đầu kinh doanh Spa. Nhưng việc phát triển một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp thì lại là một vấn đề mà nhiều Spa còn đang bỏ ngỏ. Qua bài viết này, chúng ta sẽ bàn một chút về đội ngũ nhân viên tư vấn Spa.
3 yếu tố quyết định sự thành công của mỗi Spa đó là:
1. Không gian thiết kế đẹp, sang trọng, hiện đại tạo sự thoải mái cho khách hàng.
2. Dịch vụ chăm sóc chu đáo, nhiệt tình.
3. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.
Tầm quan trọng của việc thiết kế không gian và chất lượng dịch vụ mỗi chúng ta đều hiểu rất rõ khi bắt đầu kinh doanh Spa. Nhưng việc phát triển một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp thì lại là một vấn đề mà nhiều Spa còn đang bỏ ngỏ. Qua bài viết này, chúng ta sẽ bàn một chút về đội ngũ nhân viên tư vấn Spa.
Nhân viên tư vấn Spa là gì?
Nhân viên tư vấn Spa được hiểu một cách đơn giản là nhân viên chăm sóc khách hàng đến Spa, là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, đưa đến cho khách hàng những lời khuyên hữu ích nhất cùng các dịch vụ làm đẹp phù hợp nhất. Chính vì vậy nhân viên tư vấn được coi là bộ mặt của Spa.
Tại sao phải cần một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp?
– Đội ngũ tư vấn Spa chuyên nghiệp giúp khách hàng cởi mở, luôn cảm thấy mình được quan tâm, chăm sóc một cách chu đáo nhiệt tình, mang lại cho khách hàng tâm trạng thoải mái nhất.
– Đây là yếu tố giúp nhân viên của bạn đánh giá được tình trạng của khách hàng một cách chính xác nhất, nhằm trả lời những thắc mắc cặn kẽ cho khách hàng, để họ biết được tình trạng sức khỏe của mình hiện giờ như thế nào, rồi từ đó có những lựa chọn phương pháp trị liệu phù hợp.
– Nếu nhân viên của bạn được đào tạo một cách bài bản sẽ giúp rút ngắn thời gian của cuộc trò chuyện, họ sẽ tư vấn một cách đầy đủ, phù hợp và nhanh chóng. Vừa tiết kiệm thời gian cho đôi bên, vừa giúp cho khách hàng nắm vấn đề một cách kỹ lưỡng nhất.
Chuyện gì xảy ra nếu nhân viên tư vấn Spa không chuyên?
– Nếu nhân viên tư vấn Spa không chuyên nghiệp thì việc mất khách hàng tiềm năng ngay từ những phút tư vấn ban đầu là không thể tránh khỏi. Hoặc có thể sẽ không duy trì được lượng khách hàng thân thiết trước đây. Khi có vấn đề xảy ra không ai chịu đứng ra nhận trách nhiệm, nhận lỗi của mình.
– Sẽ có sự tị nạnh nhau trong quá trình làm việc, mang lại hiệu quả làm việc không cao và không đồng đều. Từ đó, hiệu quả công việc không như kế hoạch ban đầu và cứ thế sẽ không thể duy trì được lâu.
Làm sao để biết khách hàng có hài lòng về họ không?
Những chủ quản lý Spa chuyên nghiệp sẽ có những câu hỏi khác nhau và khảo sát khách quan từ khách hàng. Có thể kể đến như: Điều gì ở Spa chúng tôi khiến bạn không hài lòng? Vì sao bạn lại cảm thấy khó chịu với những điều đó? Từ ý kiến khách hàng đưa ra, người quản lý sẽ biết cách đưa ra những giải pháp phù hợp. Để có được câu trả lời phù hợp, bạn cần một thời gian dài để đánh giá.
Qua thực tế, khách hàng thường cảm thấy không hài lòng về spa là bắt nguồn từ thái độ của nhân viên tư vấn. Họ phàn nàn nhân viên Spa không đáp ứng đúng yêu cầu mà họ đưa ra. Một lượng lớn khách hàng phàn nàn rằng nhân viên nói quá nhiều khiến họ khó có thể đưa ra lựa chọn chính xác. Và còn lí do nữa là nhân viên có thái độ không thân thiện, như rô bốt, không chủ động tiếp cận khách hàng nên làm họ không hài lòng.
Người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng hầu hết là các tư vấn viên nên bạn cần đặc biệt chú ý đào tạo họ sao cho chuyên nghiệp nhất. Là người quản lý spa, bạn cần xác định lại việc đào tạo nhân lực, nâng cao dịch vụ Spa để làm hài lòng mọi khách hàng. Tư vấn viên giỏi không phải lúc nào cũng đưa ra những quyết định đúng đắn để kinh doanh Spa thành công nhưng họ cũng không thể bỏ qua việc lắng nghe ý kiến khách hàng để tạo lòng tin bền vững.
Làm thế nào để phát triển đội ngũ nhân viên tư vấn?
Xác định việc tuyển chọn những nhân viên ưng ý và được việc ngay từ vòng phỏng vấn là một yếu tố mang tính quyết định. Bởi đó chính là nhân tố chủ chốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đào tạo. Hoặc nếu không thể sàng lọc từ đầu, bạn có thể giúp họ xác định các mối quan hệ tiềm năng với khách hàng. Hãy tìm cách giải quyết tốt nhất thay vì những lời trách móc, trừng phạt sẽ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
Bạn cần từ từ tìm cách chia sẻ và truyền đạt lại cho nhân viên tư vấn Spa các kĩ năng chuyên môn cũng như kỹ năng giao tiếp. Hơn thế, bạn cần tìm một nhân viên tiềm năng để thành người hướng dẫn sau này. Họ sẽ là người huấn luyện viên điều khiển, theo sát và giúp đỡ cho các nhân viên khác. Việc này không chỉ giúp Spa mang lại doanh thu cao hơn và còn giúp cho họ có cơ hội phát triển nghề nghiệp và gắn bó lâu dài hơn với Spa của bạn. Khi đó, họ sẽ có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công việc, các mối quan hệ, nhờ vậy công việc sẽ diễn ra suôn sẻ hơn bao giờ hết.
Quản lý Spa trước hết nên xác định và đào tạo một đội ngũ nhân viên Spa lành nghề, thân thiện và trách nhiệm để đảm bảo cho nền tảng một Spa vững mạnh.
Nhân viên tư vấn Spa được hiểu một cách đơn giản là nhân viên chăm sóc khách hàng đến Spa, là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, đưa đến cho khách hàng những lời khuyên hữu ích nhất cùng các dịch vụ làm đẹp phù hợp nhất. Chính vì vậy nhân viên tư vấn được coi là bộ mặt của Spa.
Tại sao phải cần một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp?
– Đội ngũ tư vấn Spa chuyên nghiệp giúp khách hàng cởi mở, luôn cảm thấy mình được quan tâm, chăm sóc một cách chu đáo nhiệt tình, mang lại cho khách hàng tâm trạng thoải mái nhất.
– Đây là yếu tố giúp nhân viên của bạn đánh giá được tình trạng của khách hàng một cách chính xác nhất, nhằm trả lời những thắc mắc cặn kẽ cho khách hàng, để họ biết được tình trạng sức khỏe của mình hiện giờ như thế nào, rồi từ đó có những lựa chọn phương pháp trị liệu phù hợp.
– Nếu nhân viên của bạn được đào tạo một cách bài bản sẽ giúp rút ngắn thời gian của cuộc trò chuyện, họ sẽ tư vấn một cách đầy đủ, phù hợp và nhanh chóng. Vừa tiết kiệm thời gian cho đôi bên, vừa giúp cho khách hàng nắm vấn đề một cách kỹ lưỡng nhất.
Chuyện gì xảy ra nếu nhân viên tư vấn Spa không chuyên?
– Nếu nhân viên tư vấn Spa không chuyên nghiệp thì việc mất khách hàng tiềm năng ngay từ những phút tư vấn ban đầu là không thể tránh khỏi. Hoặc có thể sẽ không duy trì được lượng khách hàng thân thiết trước đây. Khi có vấn đề xảy ra không ai chịu đứng ra nhận trách nhiệm, nhận lỗi của mình.
– Sẽ có sự tị nạnh nhau trong quá trình làm việc, mang lại hiệu quả làm việc không cao và không đồng đều. Từ đó, hiệu quả công việc không như kế hoạch ban đầu và cứ thế sẽ không thể duy trì được lâu.
Làm sao để biết khách hàng có hài lòng về họ không?
Những chủ quản lý Spa chuyên nghiệp sẽ có những câu hỏi khác nhau và khảo sát khách quan từ khách hàng. Có thể kể đến như: Điều gì ở Spa chúng tôi khiến bạn không hài lòng? Vì sao bạn lại cảm thấy khó chịu với những điều đó? Từ ý kiến khách hàng đưa ra, người quản lý sẽ biết cách đưa ra những giải pháp phù hợp. Để có được câu trả lời phù hợp, bạn cần một thời gian dài để đánh giá.
Qua thực tế, khách hàng thường cảm thấy không hài lòng về spa là bắt nguồn từ thái độ của nhân viên tư vấn. Họ phàn nàn nhân viên Spa không đáp ứng đúng yêu cầu mà họ đưa ra. Một lượng lớn khách hàng phàn nàn rằng nhân viên nói quá nhiều khiến họ khó có thể đưa ra lựa chọn chính xác. Và còn lí do nữa là nhân viên có thái độ không thân thiện, như rô bốt, không chủ động tiếp cận khách hàng nên làm họ không hài lòng.
Người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng hầu hết là các tư vấn viên nên bạn cần đặc biệt chú ý đào tạo họ sao cho chuyên nghiệp nhất. Là người quản lý spa, bạn cần xác định lại việc đào tạo nhân lực, nâng cao dịch vụ Spa để làm hài lòng mọi khách hàng. Tư vấn viên giỏi không phải lúc nào cũng đưa ra những quyết định đúng đắn để kinh doanh Spa thành công nhưng họ cũng không thể bỏ qua việc lắng nghe ý kiến khách hàng để tạo lòng tin bền vững.
Làm thế nào để phát triển đội ngũ nhân viên tư vấn?
Xác định việc tuyển chọn những nhân viên ưng ý và được việc ngay từ vòng phỏng vấn là một yếu tố mang tính quyết định. Bởi đó chính là nhân tố chủ chốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đào tạo. Hoặc nếu không thể sàng lọc từ đầu, bạn có thể giúp họ xác định các mối quan hệ tiềm năng với khách hàng. Hãy tìm cách giải quyết tốt nhất thay vì những lời trách móc, trừng phạt sẽ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
Bạn cần từ từ tìm cách chia sẻ và truyền đạt lại cho nhân viên tư vấn Spa các kĩ năng chuyên môn cũng như kỹ năng giao tiếp. Hơn thế, bạn cần tìm một nhân viên tiềm năng để thành người hướng dẫn sau này. Họ sẽ là người huấn luyện viên điều khiển, theo sát và giúp đỡ cho các nhân viên khác. Việc này không chỉ giúp Spa mang lại doanh thu cao hơn và còn giúp cho họ có cơ hội phát triển nghề nghiệp và gắn bó lâu dài hơn với Spa của bạn. Khi đó, họ sẽ có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công việc, các mối quan hệ, nhờ vậy công việc sẽ diễn ra suôn sẻ hơn bao giờ hết.
Quản lý Spa trước hết nên xác định và đào tạo một đội ngũ nhân viên Spa lành nghề, thân thiện và trách nhiệm để đảm bảo cho nền tảng một Spa vững mạnh.
Liên kết nổi bật
Mỹ phẩm được yêu thích
-
6.300.000đ
6.100.000đ
3% -
3.550.000đ
3.250.000đ
8% -
3.050.000đ
2.850.000đ
7% -
3.450.000đ
3.250.000đ
6% -
2.980.000đ
2.850.000đ
4% -
2.280.000đ
2.150.000đ
6% -
2.980.000đ
2.850.000đ
4% -
2.550.000đ
2.350.000đ
8% -
2.250.000đ
2.180.000đ
3% -
1.650.000đ
1.550.000đ
6%